‘Baby Mourinho’ Nagelsmann đạt thỏa thuận làm tân HLV Bayern Munich

1615 lượt xem

HLV được mệnh danh là “Baby Mourinho” Julian Nagelsmann đã đạt thỏa thuận để chuyển đến Bayern Munich thay thế Hansi Flick sau mùa giải này.

Julian Nagelsmann sẵn sàng đến Bayern Munich
Julian Nagelsmann sẵn sàng đến Bayern Munich

Sau khi Hansi Flick tuyên bố ra đi sau khi mùa giải kết thúc, Bayern Munich đã nhanh chóng tìm được HLV mới. Đúng như dự đoán của nhiều người, “Hùm xám” đã quyết định chọn HLV trẻ RB Leipzig, Julian Nagelsmann.

Với danh tiếng và tầm vóc vốn có, Bayern Munich không mất thời gian để thuyết phục Nagelsmann chuyển đến Allianz Arena. Rạng sáng nay, các nguồn tin uy tín nhất châu Âu khẳng định Nagelsmann đã đạt thỏa thuận cá nhân với Bayern và sẵn sàng ký hợp đồng 5 năm với đội bóng mạnh nhất nước Đức.

Theo cánh săn tin, Nagelsmann đã từ chối đề nghị của Tottenham và nhiều CLB khác trong thời gian qua để chờ đợi cơ hội tại Bayern Munich. Chiến lược gia 33 tuổi này được xem là “thiên tài” mới của làng HLV khi ra mắt Bundesliga từ năm 27 tuổi.

Sau khi gây ấn tượng mạnh ở 1899 Hoffenheim, Nagelsmann chuyển sang RB Leipzig từ mùa hè năm 2019. Ngay trong mùa giải đầu tiên, ông đã giúp CLB non trẻ này lọt vào bán kết Champions League và lọt top 3 đội mạnh nhất Bundesliga.

Mùa này, RB Leipzig bị loại sớm ở vòng 1/8 Champions League nhưng họ đứng vững ở vị trí nhì bảng tại Bundesliga, chỉ sau Bayern Munich. Đây được xem là thành công lớn với RB Leipzig trong bối cảnh mất chân sút số một Timo Werner cho Chelsea.

Vấn đề duy nhất cản trở Nagelsmann đến Bayern Munich lúc này là chi phí giải phóng hợp đồng giữa ông và RB Leipzig. Theo truyền thông Đức, RB Leipzig không có ý định nhượng bộ HLV trẻ người Đức cũng như kình địch ở Bundesliga, đặc biệt sau khi mất trung vệ Dayot Upamecano vào tay đối thủ. Đội bóng thuộc tập đoàn Red Bull chỉ chấp nhận để Nagelsmann nếu nhận được 25 triệu euro – khoản phí kỷ lục thế giới cho các HLV.

Hiện tại, Bayern Munich đang cố gắng đàm phán thuyết phục RB Leipzig “giảm giá”. Nhiều khả năng họ sẽ giành được Nagelsmann với mức phí 15 triệu euro cùng điều khoản trả thêm 5 triệu euro tùy thành tích.

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn