Thành tích của Koeman so với các HLV trong quá khứ của Barca như thế nào?

1421 lượt xem

Triều đại của Ronald Koeman tại Barca đã kết thúc sau thất bại 0-1 trước Rayo Vallecano.

Koeman đã có kết thúc buồn với Barca
Koeman đã có kết thúc buồn với Barca

Sau thất bại 1-2 trong trận Clasico trước Real Madrid tại Camp Nou vào cuối tuần, Barca cần chiến thắng để cứu vãn công việc của huấn luyện viên. Nó được chứng minh là không thể đạt được, với Memphis Depay bỏ lỡ một quả phạt đền trong hiệp hai trận đấu với Vallecano.

Đó là thất bại thứ ba liên tiếp của Koeman ở Clasico kể từ khi tiếp quản vào mùa hè năm 2020.

Họ đang mòn mỏi ở vị trí thứ 9 tại La Liga và đã để thua 2 lần tại Champions League sau 3 trận. Không có gì đảm bảo rằng họ sẽ trở lại sự kiện hàng đầu của châu Âu với những nỗ lực của họ.

Nhưng làm thế nào để người Hà Lan so sánh với các huấn luyện viên của Barcelona trong quá khứ?

Ronald Koeman có tỷ lệ thắng là 59,7% tại Barcelona. Chiến lược gia người Hà Lan đã ghi trung bình 1,96 điểm mỗi trận (PPG) trong 67 trận đấu mà ông đã giám sát với tư cách là ông chủ ở Camp Nou.

Những con số này được coi là ấn tượng hợp lý, nhưng ít câu lạc bộ tự hào về lịch sử xuất sắc gần đây như Barcelona.

Thành tích của Koeman so với các HLV trong quá khứ của Barca như thế nào

Thành tích của Koeman so với các HLV trong quá khứ của Barca
Thành tích của Koeman so với các HLV trong quá khứ của Barca

Điều này càng được nhấn mạnh bởi triều đại của người tiền nhiệm Quique Setien bị coi là thảm họa với 25 trận đấu. Tuy nhiên, với tỷ lệ chiến thắng là 64% và PPG là 2,08, ông tỏ ra tốt hơn Koeman.

Thật vậy, tỷ lệ thắng và PPG của các huấn luyện viên đã giảm dần trong những mùa giải gần đây, phù hợp với sự sụp đổ của chính đội bóng.

Trong khi đó, Pep Guardiola thậm chí còn không được xếp hạng là huấn luyện viên trưởng xuất sắc nhất của Barcelona kể từ đầu thiên niên kỷ. Mặc dù ông đã bắt đầu kỷ nguyên vàng ở Camp Nou, nhưng nó đã đạt đến đỉnh cao dưới thời quá cố của Tito Vilanova, người đạt tỷ lệ thắng là 77,3% và 2,44 PPG . Đáng buồn thay, triều đại của ông đã bị cắt ngắn vì bệnh tật.

Koeman, tuy nhiên, đã ghi kỷ lục tồi tệ nhất của Barcelona kể từ kỷ nguyên của Frank Rijkaard, người đặt nền móng cho Guardiola và tất cả những điều sau đó, gần 20 năm trước.

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn