Barca tái ký hợp đồng với Dani Alves

1035 lượt xem

Dani Alves chuẩn bị trở lại Camp Nou sau khi ký hợp đồng với Barca đến cuối mùa giải.

'Lão tướng' Dani Alves trở lại Barca với bản hợp đồng kỳ lạ
‘Lão tướng’ Dani Alves trở lại Barca với bản hợp đồng kỳ lạ

Barcelona đã chính thức công bố chiêu mộ Dani Alves. Hậu vệ giàu kinh nghiệm đã đồng ý một thỏa thuận về nguyên tắc để trở lại Camp Nou, ký hợp đồng đến cuối mùa giải. Anh dự kiến ​​sẽ tham gia trại vào tuần tới, mặc dù anh sẽ không đủ điều kiện để khoác áo Barcelona cho đến đầu tháng Giêng.

Cầu thủ 38 tuổi đang được đưa về theo yêu cầu của Xavi. Huấn luyện viên trưởng mới được bổ nhiệm của Barcelona muốn có sự ủng hộ của đồng đội cũ, cả trong và ngoài sân cỏ, khi anh muốn mở ra một kỷ nguyên mới sau khi thay thế Ronald Koeman ở vị trí lãnh đạo vào đầu tháng này.

Trước đây của EC Bahia, Alves là cầu thủ thành công nhất từng chơi bóng, với tổng cộng 43 danh hiệu mang tên anh. Câu thần chú thành công nhất của cầu thủ người Brazil ở cấp câu lạc bộ là ở Barcelona, ​​nơi hậu vệ phải đã giành được ba chức vô địch Champions League, sáu danh hiệu La Liga và bốn Copa Del Rey, cùng những giải thưởng khác.

Hậu vệ kỳ cựu này rời Barcelona vào năm 2016, gia nhập Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do. Anh đã giành cú đúp ở Ý trước khi chuyển đến Paris Saint-Germain vào năm 2017. Tại Pháp, Alves đã giành được hai danh hiệu liên tiếp tại Ligue 1 đồng thời giúp Brazil đảm bảo chức vô địch Copa America 2019.

Với tổng cộng 391 lần ra sân thi đấu cho Barcelona, ​​Xavi hy vọng rằng kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo của anh có thể giúp đội bóng của anh tìm thấy sự vững chắc và tổ chức ở hàng thủ. Anh cũng có thể giải quyết vấn đề hậu vệ phải, vốn đã ám ảnh đội bóng xứ Catalan trong nhiều năm, mà không có lựa chọn nào hiện tại phù hợp với tiềm năng của họ.

Trong quá khứ, Dani Alves từng đánh tiếng muốn trở lại Camp Nou, anh khẳng định rằng tất cả những gì Barcelona cần làm là mời gọi. Gần đây có thông tin rằng câu lạc bộ không quan tâm đến việc tái ký hợp đồng với cầu thủ người Brazil theo dạng chuyển nhượng tự do, nhưng có vẻ như Xavi đã thuyết phục được các ông chủ để đưa hậu vệ giàu kinh nghiệm trở lại Camp Nou.

Vẫn còn phải xem nếu Dani Alves có thể chứng minh là một may mắn cho Barcelona. Về phần mình, hậu vệ phải hy vọng sẽ bổ sung thêm một số kinh nghiệm và sự điềm tĩnh cần thiết ở tuyến sau của Barca, đồng thời hy vọng sẽ có thêm được danh hiệu bạc vào cuối mùa giải.

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn