‘Thần đồng’ 18 tuổi Dortmund mở tài khoản ở Bundesliga

1504 lượt xem

Youssoufa Moukoko đã có bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp và thiết lập cột mốc mới tại Bundesliga.

Vào sáng 19/12, Dortmund có chuyến làm khách được dự đoán dễ dàng trước Union Berlin. Thế nhưng, sau 90 phút khép lại thì đội bóng áo vàng đen đã ra về với thất bại tối thiểu 1-2. Niềm an ủi duy nhất của họ có lẽ là “thần đồng” Youssoufa Moukoko.

Youssoufa Moukoko có bàn thắng đầu tiên tại Bundesliga

Phút 60, Moukoko đã ghi bàn gỡ hòa bằng một pha thoát xuống thông minh, đón đường chọc khe của Raphael Guerreiro rồi dứt điểm lạnh lùng. Tuy không thể giúp đội nhà có điểm ra về nhưng “kỉ lục gia” người Đức vẫn có quyền tự hào khi thiết lập cột mốc lịch sử mới.

Ở tuổi 16 lẻ 28 ngày, Moukoko chính là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Bundesliga, phá sâu kỉ lục cũ do Florian Wirtz của Bayer Leverkusen lập nên (17 tuổi lẻ 34 ngày) khi xé lưới Bayern Munich cuối mùa trước. Tài năng thuộc biên chế Dortmund xứng đáng được gọi là “kỉ lục gia” với việc nắm giữ hàng loạt cột mốc dù mới ra mắt chưa đầy 1 tháng.

Hiện Moukoko là cầu thủ trẻ nhất ra sân, đá chính cũng như ghi bàn ở Bundesliga và cầu thủ trẻ nhất ra sân tại Champions League. Cột mốc tiếp theo mà “thần đồng” tuổi teen này hướng đến có lẽ là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Trước Union Berlin, Moukoko đá đủ 90 phút và cho thấy rằng một khi hoàn toàn hòa nhập, anh sẵn sàng trở thành chủ công của Dortmund, san sẻ gánh nặng với Erling Braut Haaland. Rạng sáng nay, tiền đạo trẻ người Đức có 6 cú dứt điểm (nhiều nhất trên sân), 2 đi trúng đích, 1 tìm đến cột dọc và ghi 1 bàn thắng.

Hoàng Phúc

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn