Barca vs Athletic Bilbao: Đòi nợ thành công

1413 lượt xem

Barcelona đã đánh bại Athletic Bilbao với tỉ số 2-1 tại vòng 21 La Liga.

Messi đã tỏa sáng đúng lúc
Messi đã tỏa sáng đúng lúc

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm phục hận sau thất bại trong trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha. Barcelona đã nhập cuộc vô cùng tự tin trước đội khách Athletic Bilbao. Ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, Messi nhanh chóng thử tài Simon bằng một pha ra chân ở góc hẹp, đáng tiếc là vẫn chưa có bàn thắng được ghi.

Dẫu vậy, chủ nhà cũng không phải đợi quá lâu để có thể ăn mừng bàn thắng đầu tiên. Phút 19, Messi bị một cầu thủ của Athletic Bilbao phạm lỗi ngay trước vòng 16m50. Trên chấm đá phạt với cự ly sở trường, siêu sao người Argentina đã vẽ nên một đường cong hoàn hảo khiến thủ thành đội khách chỉ biết nhìn bóng đi vào lưới.

Có được bàn thắng mở điểm, Barcelona càng chơi càng hưng phấn. Song, không có thêm bàn thắng nào tạo ra tiếp theo trong những phút còn lại của hiệp 1.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, bất ngờ xảy ra khi 4 phút sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Athletic Bilbao đã bất ngờ có bàn thắng quân bình 1-1. Từ pha tạt bóng vào của Raul Garcia, Jordi Alba bên phía Barca trong tình thế tương đối bị động đã đá phản lưới nhà.

Có được bàn thắng, Athletic Bilbao thi đấu với một bộ mặt hoàn toàn khác hẳn. Đội khách thi đấu mạch lạc hơn và chủ động “ăn miếng trả miếng” với Barca. Tuy nhiên, hàng loạt cơ hội không thể tận dụng, Athletic Bilbao đã một lần nữa phải trả giá cực đắt.

Phút 74, Barcelona có bàn thắng quyết định trận đấu. Các học trò HLV Koe,am có pha dàn xếp đẹp mắt trước khi Mingueza có đường căng ngang để Griezmann ghi bàn, nâng tỉ số lên 2-1.

Chung cuộc, Barcelona giành chiến thắng trước Athletic Bilbao với tỷ số 2-1, qua đó chính thức vượt qua đại kình địch Real Madrid để leo lên vị trí thứ 2 trên BXH La Liga.

Đội hình ra sân

Barcelona: Ter Stegen; Mingueza, Araujo, Umtiti, Alba; De Jong, Pjanic, Pedri; Griezmann, Messi, Dembele

Athletic Bilbao: Simon; Capa, Yeray, Martinez, Berchiche; De Marcos, Vencedor, D.Garcia, Muniain; Williams, Raul Garcia

Đức Tài

8 bóng đá TV

 

 

 

 

Bình luận

Tin mới hơn