Barcelona áp sát ngôi đầu La Liga

2613 lượt xem

Với bàn thắng duy nhất được ghi do công của Dembele ở phút cuối cùng của trận đấu đã giúp Barcelona có chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước Real Valladolid qua đó áp sát ngôi đầu bảng của Atletico Madrid với 1 điểm ít hơn.

Bước vào trận đấu này với mục tiêu cao nhất khi mà trước đó đội đầu bảng Atletico Madrid bất ngờ thất thủ 0-1 trước Sevilla, Barcelona quyết giành trọn 3 điểm trước Real Valladolid.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu diễn ra rất cởi mở khi mà cả hai đội đều chơi tấn công. Ngay phút thứ 8, đội chủ nhà suýt thủng lưới khi mà cú đánh đầu của Kenan Kodro đưa bóng đi trúng xà ngang của Ter Stegen.

Barcelona có câu trả lời ngay sau đó từ một quả đá phạt góc bên cánh trái nhưng cú đánh đầu của hậu vệ Oscar Mingueza không làm khó được thủ môn Jordi Masip.

Thời gian tiếp theo, thế trận trên sân diễn ra cởi mở. Valladolid đã thi đấu rất ấn tượng và tung ra nhiều cú dứt điểm. Tuy nhiên, những pha ra chân của đội khách đều đi thiếu chính xác.

Barcelona áp sát ngôi đầu La Liga
Barcelona áp sát ngôi đầu La Liga

Ở phút bù giờ thứ 2 cả hiệp 1, Barca suýt chút nữa có bàn mở tỷ số nếu như cú sút chìm hiểm hóc của Pedri không đi trúng cột dọc.

Sau giờ nghỉ, các học trò của HLV Ronald Koeman ép sân và tạo ra thế trận tấn công sắc nét hơn. Lần lượt Jordi Alba, Messi và Lenglet có khoảng trống để dứt điểm từ xa nhưng bóng hoặc đi không chính xác hoặc không đủ khó để đánh bại Jordi Masip.

Đến phút 57, Valladolid có pha phản công nhanh cực kỳ nguy hiểm nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại đi chệch cột dọc.

Khi thế trận đang diễn ra cân bằng thì bước ngoặt xảy ra ở phút 79, Valladolid chỉ còn chơi với 10 người khi Oscar Plano nhận thẻ đỏ trực tiếp khi vào bóng từ phía sau với Dembele.

Chơi hơn người trong khoảng 10 phút cuối, Barcelona dâng đội hình lên rất cao và liên tục gây sóng gió trước khung thành của đối thủ. Nỗ lực tấn công miệt mài của đội bóng xứ Catalan đã được đền đáp ở phút 90 nhờ pha lập công của Dembele.

Từ pha đánh đầu dứt điểm không tốt của Ronald Araujo, bóng nảy ra đúng vị trí của Dembele, tiền đạo người Pháp dứt điểm một chạm quyết đoán, mang về 3 điểm quý giá cho Barca.

Với chiến thắng có nghẹt thở phút cuối đã giúp Barcelona có được 65 điểm và vẫn đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng nhưng chỉ còn kém đội đầu bảng Atletico Madrid đúng 1 điểm.

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn