Các cầu thủ Dortmund phản ứng thế nào khi chính thức dự Champions League?

1347 lượt xem

Borussia Dortmund đã giành được một suất tham dự Champions League, với các cầu thủ trẻ người Anh Jude Bellingham và Jadon Sancho không thể thiếu trong thành công của họ.

Dortmund chính thức đoạt vé dự cúp C1 châu Âu vào mùa sau
Dortmund chính thức đoạt vé dự cúp C1 châu Âu vào mùa sau

Jude Bellingham cho biết thật là “tuyệt vời” cho Borussia Dortmund khi giành được vị trí của họ tại Champions League mùa tới khi người đồng đội Jadon Sancho đạt được kỳ tích mà David Beckham đã đạt được lần trước.

Ở tuổi 17, Bellingham đã thấy mình được tung vào Bundesliga ở trung tâm hàng tiền vệ của Dortmund, và cựu cầu thủ trẻ của Birmingham City có thể sẽ tham dự Euro 2020 với đội tuyển Anh vào cuối mùa giải.

Một chiến dịch đầy thử thách cho một đội hình đầy tài năng của Dortmund đang kết thúc ở mức cao, với chiến thắng chung cuộc 4-1 DFB-Pokal của họ trước RB Leipzig vào thứ Năm, sau đó là chiến thắng 3-1 tại Bundesliga vào Chủ nhật tại Mainz.

Kết quả đó có nghĩa là Dortmund, đội xếp thứ ba với một trận đấu còn lại, chắc chắn sẽ cán đích trong top bốn. Bellingham đã dành nhiều lời khen ngợi cho huấn luyện viên trưởng tạm thời Edin Terzic, người đã thay thế Lucien Favre bị sa thải vào tháng 12, vì đã giúp đội bóng vượt qua những tuần cuối của chiến dịch, đã có vẻ nghi ngờ ở một giai đoạn để kiếm một suất dự Champions League.

Tôi rất hạnh phúc,” Bellingham nói. “Tôi biết kỳ vọng của câu lạc bộ là gì. Chúng tôi đã sa sút một chút trong suốt mùa giải, đặc biệt là ở giải VĐQG.

“Chúng tôi đã lọt vào tứ kết Champions League và giành cúp. Hôm nay chúng tôi lại đủ điều kiện tham dự Champions League sau khi rơi vào tình thế khó khăn. Điều đó thật tuyệt vời, tôi rất hạnh phúc.”

Bellingham nói thêm, trích dẫn trên trang web chính thức của Dortmund: “Edin có một nhân cách tuyệt vời. Anh ấy hiểu rõ những cầu thủ tốt nhất của chúng tôi, muốn làm cho tất cả mọi người tốt hơn. Anh ấy đã làm rất tốt công việc của mình với đội bóng của mình. Chúng tôi rất vui khi có anh ấy.”

Các bàn thắng của Raphael Guerreiro và Marco Reus trong hiệp một tại Mainz đều được Sancho ghi dấu ấn, giúp Dortmund có chiến thắng thứ bảy liên tiếp.

Trong quá trình này, cầu thủ chạy cánh Sancho đã trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên từ bất kỳ giải vô địch hàng đầu châu Âu nào đạt được 10 pha kiến ​​tạo trong ba chiến dịch giải đấu liên tiếp kể từ Beckham, người đã có bốn mùa giải như vậy từ 1997-98 đến 2000-01 với Manchester United.

Sancho đã bỏ lỡ một khoảng thời gian mùa giải này do chấn thương cơ và chỉ có 25 lần ra sân ở Bundesliga trong giai đoạn 2020-21, nhưng cầu thủ 21 tuổi này vẫn có được 11 pha kiến ​​tạo và 8 bàn thắng.

Mùa trước, anh có 16 pha kiến ​​tạo và 17 bàn thắng, trong khi mùa giải 2018-19, Sancho tuổi teen đã có 14 pha kiến ​​tạo và 12 bàn thắng.

Sancho – mục tiêu được đồn đại của Manchester United và Liverpool – đã có một tuần đáng chú ý, trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên ghi bàn trong trận chung kết DFB-Pokal khi anh ghi hai bàn trong trận thắng Leipzig.

Anh ấy đã tweet vào Chủ nhật rằng đó là “hoàn toàn khách quan” cho Dortmund khi họ theo dõi chiếc cúp bạc với một vị trí ở bảng hàng đầu châu Âu trong nhiệm kỳ tới, một kết quả có thể giúp câu lạc bộ dễ dàng giữ chân những người như Sancho và Erling Haaland, hai trong số những cầu thủ trẻ được thèm muốn nhất châu Âu.

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn