Barcelona ký hợp đồng với Aguero theo dạng chuyển nhượng tự do

1205 lượt xem

Sau kỷ lục 10 năm gắn bó với Manchester City, Sergio Aguero đã đầu quân với người đồng hương Lionel Messi tại Barcelona.

Aguero chính thức đến Barcelona
Aguero chính thức đến Barcelona

Barcelona đã hoàn tất việc ký hợp đồng với huyền thoại Sergio Aguero của Manchester City theo dạng chuyển nhượng tự do.

Tiền đạo 32 tuổi đã trải qua các cuộc kiểm tra y tế ở Tây Ban Nha vào thứ Hai, chỉ hai ngày sau khi trận đấu cuối cùng của anh ấy cho Man City kết thúc với thất bại 0-1 ở chung kết Champions League trước Chelsea.

Tuyển thủ Argentina, người sẽ liên kết với người bạn và đồng đội quốc tế Lionel Messi tại Camp Nou, đã ký hợp đồng hai năm có điều khoản mua đứt trị giá 100 triệu euro.

Anh ấy sẽ gia nhập vào ngày 1 tháng 7 sau khi hết hạn hợp đồng với Man City.

“Mọi người ở Manchester City muốn nhân cơ hội này để cảm ơn Sergio vì những đóng góp đáng kinh ngạc của anh ấy cho thành công của chúng tôi trong thập kỷ qua và chúc anh ấy an lành trong phần còn lại của sự nghiệp”, nhà vô địch Anh cho biết trong một tuyên bố.

Aguero đã có 5 năm ở La Liga với Atletico Madrid cho đến năm 2011, khi anh chuyển đến Man City với mức phí được báo cáo là 35 triệu bảng.

Tiền đạo sinh năm 1988 đã ghi được kỷ lục 260 bàn thắng của câu lạc bộ trong 389 lần ra sân trên mọi đấu trường trong suốt một thập kỷ lấp lánh ở Manchester.

Aguero, người nổi tiếng đảm bảo chức vô địch Premier League đầu tiên của Man City trong mùa giải 2011-12 với bàn thắng ở phút bù giờ trước QPR vào ngày cuối cùng của mùa giải, đã giành được danh hiệu hàng đầu nước Anh năm lần.

Anh cũng đã giành được sáu Cúp EFL và FA Cup 2018-19 như một phần của cú ăn ba trong nước dưới thời Pep Guardiola, người đã mô tả tiền đạo này là “một người đặc biệt” sẽ không thể thay thế cho câu lạc bộ.

Aguero đã ghi hai bàn trong trận đấu cuối cùng ở giải đấu cho Man City trong chiến thắng 5-0 trước Everton vào tháng này. Số bàn thắng đã đưa anh lên vị trí 184 tại Premier League – thứ tư trong bảng xếp hạng mọi thời đại – và phá vỡ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất của Wayne Rooney khi thi đấu cho một câu lạc bộ.

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn