Tây Ban Nha chọn Pedri và thủ môn Simon cho Thế vận hội Tokyo

2853 lượt xem

Tây Ban Nha đã chọn một đội hình đầy tài năng trẻ cho chiến dịch giành huy chương vàng của họ ở Nhật Bản, với Eric Garcia và Dani Ceballos trong số danh sách 22 cầu thủ tạm thời.

Pedri hiện đang là trụ cột của Barcelona và tuyển Tây Ban Nha
Pedri hiện đang là trụ cột của Barcelona và tuyển Tây Ban Nha

Pedri và Unai Simon nằm trong nhóm sáu ngôi sao của Tây Ban Nha tại Euro 2020, những người đã nhận được một suất tham dự Thế vận hội vào thứ Ba.

Huấn luyện viên trưởng của đội U21 Tây Ban Nha Luis de la Fuente, người sẽ phụ trách đội Olympic ở Tokyo, đã công bố danh sách 22 người sẽ được cắt giảm xuống còn 18 cho giải đấu.

Tiền vệ tuổi teen của Barcelona, ​​Pedri, là một trong những nhân vật nổi bật trong đội tuyển Tây Ban Nha của Luis Enrique tại Giải vô địch châu Âu, trong khi thủ môn Simon của Athletic Bilbao đã mắc sai lầm lớn trong trận đấu với Croatia ở vòng 16 đội, khi anh phản lưới nhà trước khi Tây Ban Nha lội ngược dòng trở lại để giành chiến thắng 5-3.

Olympic Tây Ban Nha đã được các trụ cột của Tây Ban Nha là Eric Garcia, Pau Torres, Dani Olmo và Mikel Oyarzabal tham gia vào danh sách đội tuyển của De la Fuente.

Đúng như dự đoán, không có chỗ cho lão tướng Sergio Ramos, người muốn đại diện cho Tây Ban Nha ở cả Euro 2020 và Thế vận hội năm nay nhưng không được gọi vào giải đấu nào.

Ramos, người sẽ rời Real Madrid sau 16 năm, phải trải qua một mùa giải 2020-21 do chấn thương.

Tây Ban Nha, những người đã giành huy chương vàng môn bóng đá nam tại Thế vận hội Barcelona 1992, cũng bao gồm bộ đôi của Real Madrid là Dani Ceballos và Marco Asensio, Carlos Soler của Valencia, Bryan Gil của Sevilla và Mikel Merino của Real Sociedad trong một đội hình mạnh.

Chiến thắng trước Croatia tại Euro 2020 đã đưa Tây Ban Nha vào tứ kết gặp Thụy Sĩ, sẽ được chơi tại St Petersburg vào thứ Sáu.

Nếu Tây Ban Nha đi đến tận trận chung kết, họ sẽ tranh tài tại Wembley vào ngày 11/7.

Môn bóng đá Olympic bắt đầu trước khi Thế vận hội chính thức khai mạc, với Tây Ban Nha sẽ đấu với Ai Cập tại Sapporo Dome trong trận mở màn bảng C vào ngày 22 tháng 7, một ngày trước lễ khai mạc.

De la Fuente cho biết anh không nghi ngờ gì về việc chọn Simon, bất chấp lỗi của anh ấy tại Euro.

“Tôi biết Unai Simon. Tôi biết sức mạnh và sự chính trực của ông ấy”, De la Fuente nói. “Hôm qua anh ấy đã có một phản ứng đặc biệt sau một khoảnh khắc khó khăn.”

Đội hình tạm thời của Tây Ban Nha tham dự Olympic Tokyo:

Thủ môn: Alvaro Fernandez (Huesca), Unai Simon (Athletic Bilbao), Alex Domínguez (Las Palmas).

Hậu vệ: Mingueza (Barcelona), Jesus Vallejo (Granada), Eric García (Barcelona), Pau Torres (Villarreal), Oscar Gil (Espanyol), Juan Miranda (Real Betis);

Tiền vệ: Marc Cucurella (Getafe), Jon Moncayola (Osasuna), Martin Zubimendi (Real Sociedad), Dani Ceballos (Real Madrid), Mikel Merino (Real Sociedad), Carlos Soler (Valencia), Pedri (Barcelona).

Tiền đạo: Bryan Gil (Sevilla), Marco Asensio (Real Madrid), Dani Olmo (RB Leipzig), Mikel Oyarzabal (Real Sociedad, Rafa Mir (Wolves), Javi Puado (Espanyol).

Đức Tài

8 bóng đá TV

Bình luận

Tin mới hơn